Đặc điểm của những lớp da thật cao cấp? Lý do Butuni luôn lựa chọn da full grain cho mọi sản phẩm

Đặc điểm của những lớp da thật cao cấp? Lý do Butuni luôn lựa chọn da full grain cho mọi sản phẩm Đăng ngày 20-09-2023

Chắc hẳn chúng ta từng nghe đến những sản phẩm da Full grain, top grain, genuine grain, lớp da này tốt hơn lớp da kia.. Tuy nhiên trên thực tế, ít ai hiểu được đặc điểm của các lớp da này. Trong bài viết dưới đây, bạn hãy cùng Butuni tìm hiểu về những lớp da cao cấp và lý do vì sao Butuni luôn ưu tiên lựa chọn da full grain cho những sản phẩm của mình nhé!

 

Da full grain - da 1 lớp hay còn gọi là da cật

 

Đây là lớp da được giữ nguyên bản mà chưa có bất kì hành động chà nhám hay đánh bóng nào. Cũng vì vậy mà lớp da này có chất lượng rất tốt và chỉ có những chú bò được chăm sóc và vệ sinh sạch sẽ mới có thể cho ra đời những lớp da full grain. Cũng vì được giữ nguyên bản nên lớp da full grain được giữ nguyên lớp biểu bì và các hạt da, bề mặt của da rất tự nhiên và còn thẩm thấu lỗ chân lông. Ngày này, lớp da Full grain được ưu tiên sử dụng để làm túi da hoặc giày da, lớp da này đem đến bề mặt tự nhiên, mềm mại và sang trọng. Đặc biệt khi sử dụng. da sẽ sản sinh một lớp patina tự nhiên giúp cho sản phẩm có màu thời gian và bóng mềm hơn các sản phẩm da khác. Đây cũng chính là lý do mà Butuni luôn ưu tiên sử dụng lớp da full grain cho tất cả các sản phẩm của mình.

20230920_EJq9jiKq.jpeg

 

Phụ thuộc vào cách xử lý da mà lớp da full grain được chia thành các loại khác nhau như:

  • Full Grain Aniline – Da mộc lớp 1: Là loại da không phủ bề mặt tự nhiên mà chỉ nhuộm thấu
  •  Full Grain Semi-Aniline – Da lớp 1 tự nhiên: Đây là loại da phủ nhẹ polymer và nhuộm thấu để giảm bám bụi bẩn, tuy nhiên da vẫn có độ thẩm thấu tự nhiên
  •  Full Grain Protected Leather (Pigmented Leather) – Da lớp 1 phủ bảo vệ: Da không còn độ thẩm thấu tự nhiên vì được phủ một lớp polymer dầy hơn trên bề mặt. Ưu điểm của loại da này là chống thấm và chống bám bẩn.

Vậy nên nếu những chiếc túi da hay giày da mà bạn sử dụng có một vài vết côn trùng cắn, có một vài sẹo nhỏ hay những vết hằn của nếp da cũng đừng vội nghĩ món đồ đó không hoàn hảo mà thực chất bạn đang sử dụng món đồ được làm từ những miếng da nguyên bản, rất bền màu và rất có giá trị.

 

Da lớp 1 - Corrected Grain

 

 

Đây là lớp 1 của da bò nhưng bề mặt đã được chà qua để loại bỏ những vết trầy hay những vết sẹo lành. Tiếp đến những người thợ xử lý da sẽ phủ một lớp bề mặt được tạo hình như những hạt da tự nhiên. Da 1 lớp được dùng phổ biến vì nó bền màu và có giá thành hợp lý. Bên cạnh đó, sau một thời gian sử dụng, lớp da này còn tạo ra lớp màu tự nhiên góp phần cho những sản phẩm da thêm phần sang trọng.

 

Da 2 lớp - Top Grain

 

Sau lớp da full grain, da top grain chính là loại da chất lượng được rất nhiều đơn vị sản xuất lựa chọn. Loại da này được tạo ra khi tách bỏ một phần lớp da trên cùng, do đó da rất bền và có tính đàn hồi cao. Bên cạnh đó, bề mặt của da cũng được chà đi chà lại nhiều lần và tạo hình vân kẻ, hạt da phù hợp với thị hiếu của người dùng. Khác với da full grain. da top grain không sản xuất ra lớp da patina tự nhiên trong quá trình sử dụng nên thường được các nhà sản xuất tạo một lớp mềm mại trên bề mặt. Cũng vì lí do này mà da top grain có khả năng kháng bụi, chống bám bẩn rất tốt. Hiện nay, da top grain được sử dụng khá phổ biến để sản xuất các loại đồ da dụng hoặc những sản phẩm thời trang. 

20230920_uuRA9i4G.jpg

 

Da lớp 3 - da Genuine Leather

 

So với hai lớp da trên, da lớp 3 là loại da có chất lượng thấp nhất trong các sản phẩm được sản xuất từ da thật. Da Genuine Leather đã bị mất đi kết cấu bền nhất của da nên thường được dùng keo và chất tạo bề mặt để giống với các loại da lớp 1 hoặc da lớp 2. Trong trường hợp lớp da này không được dùng chất tạo bề mặt thì được gọi là da lộn và rất dễ rách. 

 

Da Bonded Leather hay còn gọi là da cán

 

Da cán chính là loại da được làm từ bụi và bào da của da thật sau đó trộn với keo và ép chúng lại với nhau. Tiếp đến, những người sản xuất sẽ phủ một lớp polymer (thường là khá dầy) để tạo bề mặt giống như các loại da lớp trên. Nhờ có việc sử dụng lớp da cán nên lượng rác thải từ việc sản xuất giày da, dép gia đã ít tác động đến môi trường. Tuy nhiên, da cán cũng có những nhược điểm nhất định như khó tạo được độ sang, độ bền của loại da này rất kém nên ít khi được người tiêu dùng lựa chọn.

20230920_8luIQgaL.jpg

 

Để được hỗ trợ bất kỳ thông tin gì về sản phẩm, tư vấn chọn mẫu dép da, giày da hay áo da bạn có thể liên hệ với Butuni qua các kênh dưới đây:

Website: https://butuni.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/butunivietnam/

Email: services@butuni.com

Flagship Store: 11B Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội.

Hotline: 094.105.6336

GỌI MUA HÀNG ( 08:30-21:30 )

0941056336 Tất cả các ngày trong tuần

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN MỚI

THEO DÕI CHÚNG TÔI

Về đầu trang
loading