Giày Derby là giày gì? Có nguồn gốc từ đâu?

Giày Derby là giày gì? Có nguồn gốc từ đâu? Đăng ngày 15-01-2024

Giày Derby đang là một phụ kiện không thể thiếu đối với cánh mày râu bởi kiểu dáng sang trọng và sự tiện lợi mà nó mang lại. Tuy nhiên rất nhiều người thắc mắc về nguồn gốc ra đời cũng như cấu tạo chi tiết của loại giày này. Trong bài viết này, Butuni sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về giày Derby, hãy cùng theo dõi nhé!

 

I. Giày Derby là giày gì?

 

Giày Derby là một loại giày có xuất xứ từ phương Tây, sau khi du nhập vào Việt Nam, loại giày này rất được các quý ông ưa chuộng. Trong những dịp đặc biệt như hội họp hoặc các sự kiện trọng đại yêu cầu sự sang trọng, lịch thiệp, cánh mày râu thường ưu tiên lựa chọn giày Derby.

20240118_x2xx24CQ.jpg

 

Loại giày này được cấu tạo từ 2-4 miếng da ghép lại và có thiết kế cột dây nổi bật ở phía trên để tạo điểm nhấn. Nhìn vào giày Derby, bạn có thể dễ dàng phân biệt với các loại giày tây khác bằng phần thiết kế mở ở mui giày. Bên cạnh đó, đôi giày còn có phần cổ được thiết kế thấp để lộ mắt cá chân, do đó bạn có thể dễ dàng hơn trong việc cởi giày.

20240115_MumKMqFV.jpg

 

II. Giày Derby có nguồn gốc từ đâu?

 

Giày Derby trở nên phổ biến hơn vào những năm 1850 và thường được dùng vào các hoạt động thể thao hoặc săn bắn. Đến thế kỷ 20, giày Derby

bắt đầu thịnh hành và được các quý ông ưu tiên lựa chọn.

 

Nếu so với giày Oxford thì có thể gọi giày Derby là người em sinh sau đẻ muộn. Nói về nguồn gốc ra đời của giày Derby thì có rất nhiều giai thoại, có nhiều người kể rằng đôi giày này ra đời để phục vụ nhưng binh lính hoàng gia bởi nó rất thuận tiện cho việc cởi ra cởi vào. Tuy nhiên cũng có giai thoại cho rằng, ban đầu đôi giày này được sản xuất dành riêng cho cựu thủ tướng Vương Quốc Anh vì ông có bàn chân to. Nhưng dù hiểu theo giai thoại nào đi chăng nữa, đây vẫn là đôi giày đem đến sự tiện lợi và sang trọng cho người dùng. Đối với những người có mu bàn chân to và gặp khó khăn trong việc xỏ giày thì giày Derby là một lựa chọn vô cùng hoàn hảo. Bên cạnh đó với thiết kế viền mở thì cũng giúp việc cởi giày trở nên dễ dàng hơn.

20240115_Ks7YEckd.jpg

 

III. Giày Derby được dùng trong hoàn cảnh nào?

 

Đây là loại giày giúp phái mạnh thể hiện được sự nam tính và nghiêm chỉnh của mình nên thường được dùng trong các sự kiện trang trọng như họp bàn với đối tác, lễ cưới hoặc bạn cũng có thể đi chúng hàng ngày tại môi trường công sở.

20240118_87O9D93G.jpg

 

IV. Có những loại giày Derby nào?

1.Giày Derby classic - giày trơn

Đây là mẫu giày có thiết kế vô cùng đơn giản và không có thêm bất kì họa tiết nào, do đó phù hợp với những chàng trai yêu thích phong cách tối giản. Kiểu giày này có thể kết hợp với nhiều phong cách khác nhau đặc biệt là khi phối với những bộ vest, chắc chắn sẽ giúp cho bạn trở nên lịch lãm hơn bao giờ hết.

20240115_MumKMqFV.jpg

 

2.Kiểu giày Derby brogue - giày đục lỗ

 

Đúng như cái tên của nó, khi thiết kế kiểu giày Derby brogue người ta thường đục thêm những chiếc lỗ xung quanh thân giày. Do đó, đôi giày này cũng phù hợp với những chàng trai yêu thích phong cách cá tính và có chút điệu đà trong phong cách ăn mặc.

20240115_7bd5NXxW.jpg

 

3.Kiểu giày Derby Captoe

 

Kiểu giày này thường có phần mũi giày được ghép bằng các mảnh da khác hoặc có một đường chỉ cắt ngang qua phần mũi giày. Đối với kiểu giày này thì bạn có thể kết hợp với những trang phục thường ngày, nó sẽ phù hợp hơn thay vì những  bộ vest lịch sự. Có thể nói, đây là đôi giày đem đến vẻ đẹp phóng khoáng và khí chất cho đấng mày râu.

 

4.Kiểu giày Derby Wingtips

 

Derby Wingtips có thiết kế khá độc đáo và tinh tế ở phần mũi giày vì được thiết kế như hình ảnh của những cánh chim. Tuy nhiên nếu nói về độ lịch sự thì khó có thể so sánh với đôi Derby trơn. Nếu bạn yêu thích phong cách trẻ trung và có chút hiện đại thì đây là một lựa chọn vô cùng phù hợp.

20240118_8C1RyMXT.jpg

 

V. Gợi ý cách phối đồ với giày Derby

 

1.Phối giày Derby với phong cách quý ông sang trọng

 

Trong những sự kiện đòi hỏi sự chuyên nghiệp thì bạn có thể diện đôi giày Derby kết hợp với những bộ vest nam tính. Bộ đồ này chắc chắn sẽ giúp bạn tạo được ấn tượng tốt đối với mọi người với ngoại hình sang trọng, chững chạc như những quý ông thành đạt.

 

2.Phối giày Derby với phong cách đời thường

 

Giày Derby là loại giày không khó để kết hợp với những bộ trang phục đời thường, do đó bạn có thể dễ dàng phối với những item như áo thun, quần jean và thoải mái dạo phố, đi chơi cùng với bạn bè. Sự kết hợp này vừa giúp cho bạn có vẻ ngoài vừa chỉn chu vừa thoải mái vận động.

 

3.Phối giày Derby theo phong cách hiện đại, trẻ trung

 

Nhiều người vẫn lầm tưởng rằng giày tây chỉ hợp với những bộ vest chững chạc và rất khó phối với những loại quần áo trẻ trung như áo polo hay baggy nam. Tuy nhiên trên thực tế, quan niệm này hoàn toàn sai lầm. Nếu bạn thử phối những loại trang phục trẻ trung này với giày Derby chắc chắn bạn sẽ trở nên thu hút hơn trong mắt mọi người. Bởi đôi giày vừa tôn lên sự gọn gàng kết hợp với bộ đồ sẽ giúp bạn năng động, trẻ trung hơn rất nhiều lần.

20240118_OFLB8HFs.jpg

 

 

4.Phối giày Derby theo phong cách hoài cổ

 

Có thể nói phối giày Derby theo phong cách hoài cổ đặc biệt phổ biến với các bạn nam hiện nay. Bạn chỉ cần sắm cho mình một đôi giày màu vàng đất hoặc màu nâu kết hợp với những bộ quần áo đơn giản như áo thun, quần tây cùng màu. Chắc chắn phong cách này sẽ đem đến cho bạn một diện màu vừa hài hòa vừa sang trọng.

 

VI. Địa chỉ cung cấp giày Derby uy tín tại Hà Nội

 

Butuni tự hào là thương hiệu đồ da tại Việt Nam, cam kết cung cấp đến khách hàng những sản phẩm giày da Derby chất lượng, được làm hoàn toàn từ da thật, đa dạng các kiểu dáng, thoải mái cho mọi người lựa chọn. Nếu bạn đang băn khoăn tìm một địa chỉ uy tín để mua những đôi giày da chất lượng thì Butuni là lựa chọn vô cùng phù hợp. 

  

Để được hỗ trợ bất kỳ thông tin gì về sản phẩm, tư vấn chọn mẫu giày da, bạn có thể liên hệ với Butuni qua các kênh dưới đây:

Website: https://butuni.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/butunivietnam/

Email: services@butuni.com

Flagship Store: 11B Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội.

 

GỌI MUA HÀNG ( 08:30-21:30 )

0941056336 Tất cả các ngày trong tuần

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN MỚI

THEO DÕI CHÚNG TÔI

Về đầu trang
loading