5 mẹo bảo quản giày da thật, giúp đôi giày luôn bền đẹp như mới

5 mẹo bảo quản giày da thật, giúp đôi giày luôn bền đẹp như mới Đăng ngày 15-01-2024

Giày da có lẽ đã trở thành một vật dụng thiết yếu trong cuộc sống của nhiều người. Bộ đồ của bạn sẽ chẳng thể nào hoàn hảo nếu như thiếu một đôi giày da sang trọng. Vậy có những cách nào để chăm sóc và bảo quản giày da? Hãy tham khảo bài viết dưới đây của Butuni để tìm ra câu trả lời nhé!

 

I. Nguyên nhân nào khiến giày da dễ bị bong tróc?

 

Muốn bảo quản và chăm sóc những đôi giày da trước hết chúng ta cần tìm hiểu về những nguyên nhân khiến da bong tróc, từ đó tìm ra cách bảo quản tốt nhất. Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho giày da bị nổ, tuy nhiên có hai nguyên nhân chủ yếu. 

 

Trước hết là nguyên nhân khách quan, Việt Nam có khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa với nhiệt độ cao kèm theo mưa ẩm, đây là “kẻ thù số 1” khiến cho những đôi giày da thường xuyên bị ngấm mưa dẫn đến hiện tượng ẩm mốc. Ngoài ra, nếu bạn đi giày da khi nhiệt độ ngoài trời quá cao thì cũng có thể khiến cho da dễ dàng bị nổ.

20240115_z9AtBQGK.jpg

 

Bên cạnh nguyên nhân khách quan về thời tiết thì còn có nguyên nhân chủ quan nằm ở chính bạn. Nếu bạn thường xuyên vệ sinh đôi giày của mình đúng cách chắc chắn giày sẽ bền đẹp như mới. Ngược lại, khi bạn ít lau chùi, không biết cách bảo quản thì giày cũng nhanh hỏng và dễ phai màu. Vậy thì có những cách nào để giữ cho đôi giày luôn sạch và sáng bóng?

 

II. 5 mẹo bảo quản giày da thật mà bạn nên biết

 

1.Tuyệt đối không giặt giày da với nước

 

Giặt giày da với nước là cách nhanh nhất khiến cho đôi giày da của bạn bong tróc và sờn cũ. Vì sao ư? Vì giày da rất kỵ nước, việc ngâm nước quá lâu sẽ khiến cho chất da nhũn ra, khi khô nó sẽ bắt đầu cứng lại và xuất hiện các vết nứt.

 

Do đó, việc bạn cần làm là tuyệt đối không nên đi giày da vào trời mưa. Khi muốn vệ sinh giày da, bạn nên sử dụng các dung dịch vệ sinh giày chuyên dụng như Sof Sole, Jason Markk hay Reshoevn8r...được bán rất nhiều trên thị trường.

20240115_7bd5NXxW.jpg

 

2. Chọn sản phẩm vệ sinh giày da cũng như các loại bàn chải phù hợp

 

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại giày da khác nhau như da bò, da trâu hoặc da cá sấu… Đối với mỗi loại da sẽ có ưu điểm và nhược điểm khác nhau, do đó cần có cách chăm sóc phù hợp.

 

Với các loại da như da cá sấu hoặc da trâu, bạn có thể dùng các loại bàn chải to sau đó dùng xà phòng để làm sạch. Tuy nhiên đối với da bò, bạn nên dùng các loại bàn chải đánh răng đã cũ hoặc vải mềm để lau chùi vì loại da này rất dễ xước.

20240115_kAPctVxQ.jpg

 

3. Để giày da ở nơi khô ráo, tránh ánh nắng mặt trời hoặc độ ẩm cao

 

Đối với các loại vật dụng làm bằng da nói chung và giày da nói riêng thường rất kỵ nước và nhiệt độ cao. Do đó, nếu chẳng may đôi giày của bạn bị dính nước mưa, bạn nên dùng khăn mềm để lau sạch nước sau đó phơi khô dưới gió tự nhiên. Tuyệt đối bạn không nên dùng máy sấy để sấy khô hoặc phơi giày dưới ánh nắng mặt trời, việc này sẽ khiến giày dễ bong tróc và nhanh hỏng hơn.

 

Mặt khác, khi không dùng đến giày bạn có thể để gọn chúng trên giá giày để da được “thở”, không nên cất chúng trong hộp kín. Bên cạnh đó, bạn nên nhét vào bên trong giày một ít giấy để giữ được hình dáng ban đầu cũng như hút ẩm cho giày.

 

20240115_lXWe9fYR.jpg
4. Cho giày da được “nghỉ ngơi”

 

Dù bạn có yêu thích đôi giày của mình đến nhường nào thì cũng không nên mang nó hàng ngày, hàng tuần. Đi giày da với tần suất quá nhiều không chỉ khiến cho đôi chân của bạn bí bách mà còn khiến giày nhanh hỏng hơn.

 

Do đó, hãy cho đôi giày của mình được “nghỉ ngơi”, chỉ nên đi hai đến ba lần/tuần để giữ được độ bền tối đa của đôi giày. Bên cạnh đó, hãy thường xuyên chăm sóc và vệ sinh cho đôi giày của bạn bằng cách lau sạch với khăn mềm, dùng kem dưỡng hoặc các loại xi đánh giày để giữ được độ bền cũng như độ bóng. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng dầu oliu hoặc kem dưỡng cho gốc sáp ong để chăm sóc đôi giày, điều này vừa giúp cho giày được dưỡng ẩm vừa tạo được lớp bảo vệ chống nước.

20240115_6NPFYrO0.jpg

 

5. Không nên sử dụng các chất ăn mòn trên giày da

 

Hiện nay có rất nhiều hóa chất mạnh để tẩy rửa và làm sạch giày da. Đồng ý rằng chúng có công dụng làm sạch rất nhanh, ngay cả những vết bẩn cứng đầu nhất. Tuy nhiên những sản phẩm này lại khiến cho đôi giày của bạn nhanh hỏng hơn, trong đó có thể kể đến tinh dầu, nhựa thông, chất tẩy sơn móng tay cùng với một số hóa chất mạnh khác. 

 

Nếu muốn làm sạch giày da bạn cũng có thể tìm đến các chất liệu có sẵn trong tự nhiên như giấm, muối trắng, baking soda… Đây là những thành phần lành tính và có ít khả năng mài mòn nên được khá nhiều người sử dụng.

 

Có thể nói, để có một đôi giày da như ý bạn sẽ phải đầu tư khá nhiều tiền. Do đó, bạn nên nắm vững cách chăm sóc giày da để giữ nó luôn bền đẹp như mới, vừa giúp bạn tự tin khi mang vừa tiết kiệm được một khoản chi tiêu. Nếu bạn đang băn khoăn tìm một địa chỉ uy tín để mua những đôi giày da chất lượng thì Butuni là lựa chọn vô cùng phù hợp. 

Để được hỗ trợ bất kỳ thông tin gì về sản phẩm, tư vấn chọn mẫu dép da, bạn có thể liên hệ với Butuni qua các kênh dưới đây:

Website: https://butuni.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/butunivietnam/

Email: services@butuni.com

Flagship Store: 11B Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội.

Hotline: 094.105.6336

GỌI MUA HÀNG ( 08:30-21:30 )

0941056336 Tất cả các ngày trong tuần

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN MỚI

THEO DÕI CHÚNG TÔI

Về đầu trang
loading