7 QUY TẮC PHỐI MÀU TẤT VỚI GIÀY BẠN PHẢI NẮM ĐƯỢC

7 QUY TẮC PHỐI MÀU TẤT VỚI GIÀY BẠN PHẢI NẮM ĐƯỢC Đăng ngày 28-02-2024

Những đôi tất với màu sắc đa dạng tuy chỉ là tiểu tiết nhưng nếu phối màu sai với trang phục chính sẽ phá hỏng tổng thể trang phục, còn nếu nắm vững những quy tắc sẽ trở thành "chìa khóa" quan trọng nâng tầm cho phong cách của bạn.

 

Quần, áo, cà vạt, giày, đồng hồ là những item giúp thể hiện cá tính của một quý ông. Tuy nhiên, một trong những món đồ phụ kiện thời trang dễ bị “bỏ qua” nhất đó chính là tất. Bài viết này, hãy cùng Butuni đến với 7 quy tắc phối màu giữa tất vớ, quần và giày tây nhé!

 

Quy tắc phối màu đầu tiên phải thuộc nằm lòng: tất phải hợp với màu quần

 

Giữa quần và giày, nên ưu tiên chọn màu tất phù hợp với bên nào trước? Câu trả lời là quần!

 

Bạn cần lựa chọn màu của tất theo màu quần bạn đang mặc. Nếu bạn mặc quần màu xám, đi giày màu nâu thì bạn phải chọn tất màu xám nhé, và tương tự với những màu khác cũng vậy. Đơn giản bởi nếu bạn cởi giày ra thì giữa bộ đồ và đôi vớ lại chẳng hài hòa một xíu nào. Đặc biệt đối với quần có màu sáng thì bạn nên lưu ý hơn, bạn cần chọn đôi vớ cùng màu nhưng tông đậm hơn một chút. 

Hướng dẫn cách phối đồ với giày tây lịch lãm, phong cách

Tham khảo các mẫu quần tây tại ĐÂY

 

Nguyên tắc này áp dụng cho hầu hết loại quần như quần tây, kaki,... nhưng không áp dụng với quần jeans đâu nhé. Bởi quần jeans sẽ có nhiều cách chọn lựa màu sắc hơn so với những màu khác.

 

Cách phối màu truyền thống

 

Trong trang phục nam, một trong những nhóm màu dễ phối hợp nhất là đen, xanh navy và xám. Ba màu cổ điển này không bao giờ lỗi thời và luôn là “must-have colors” trong tủ quần áo của nam giới bởi sự linh hoạt và đa dụng của nó.

 

Giày đen không đi kèm với tất trắng 

Một trong những cách phối giày da với tất bạn cần lưu ý đó là không lựa chọn tất trắng đi với giày tây nam. Sự kết hợp này khiến bạn trở nên kém sang, mất điểm trong mắt người khác. Bản chất của một bộ suit kết hợp với giày tây giúp bạn trở nên lịch lãm. Nhưng sự xuất hiện của đôi tất trắng đã phá vỡ của set đồ.

20240228_zPmSiISz.png

Quần đen Butuni mix giầy

Về cơ bản, tất trắng không phù hợp với giày đen, giày đen cũng không phù hợp với tất đen. Điều này sẽ khiến đôi giày bị chìm đi đường nét sắc sảo, kém thẩm mỹ. Đối với một đôi giày da đen, không có công thức cố định khi phối với tất. Có nghĩa là ngoại trừ tất trắng, bạn có thể linh hoạt lựa chọn màu tất sao cho có điểm chung giữa quần và tất là được. 

 

Giày tây nam không phối cùng tất nâu, xanh hoặc sọc đỏ

Mặc dù đây không phải là điều cấm kỵ hoàn toàn. Nhưng nếu cần chỉn chu, lịch sự thì không mang tất sặc sỡ. Chắc chắn điều đó sẽ khiến trang phục đang mặc từ trang trọng trở nên kém tinh tế hơn. Nếu bạn mang một đôi tất với những màu sắc sặc sỡ thì hãy dành cho những dịp vui vẻ, hội hè. Ngoài những môi trường, hoàn cảnh cần nghiêm túc. Bạn vẫn có thể phối tất màu sắc với giày nam công sở. Cách phối giày da với tất màu nổi bật sẽ mang đến một môi trường làm việc hiện đại và vô cùng mới mẻ. 

 

Tham khảo các mẫu giày tây nam tại ĐÂY

 

Tránh mix tất cao cổ, giày với quần short

Nếu bạn không phải là yêu thích sự phá cách, chơi trội thì lời khuyên là không nên mix theo phong cách này. Kiểu kết hợp này rất khó có thể vừa mặt được những người xung quanh. Đôi chân sẽ bị chia ra thành nhiều khúc khác nhau.

 

Thay vì lựa chọn giày tây nam với một đôi tất cao cổ. Bạn hãy đổi sang một đôi tất ngắn cổ. Chắc chắn sẽ khiến trang phục của bạn trở nên đẹp mắt và lịch lãm hơn.

20240228_E7Nuex6Y.png

Style “giấu” tất khi mặc quần âu

Chọn màu tất cùng màu với thắt lưng

Tổng thể của set đồ sẽ trở nên hài hòa hơn nếu bạn chọn tất chân cùng màu với thắt lưng. Hơn nữa, cách phối đồ này còn giúp chân bạn có cảm giác dài ra trông thấy.  Ví dụ, thắt lưng màu đen đi cùng với tất đen, giày đen và quần xanh đậm sẽ tạo ra set đồ hoàn hảo. Cách chọn tất đi với giày tây này sẽ giúp che đi những khuyết điểm nếu có ở giày.

 

Hãy thay thế những đôi tất cũ

Sau 6 tháng đến 1 năm, bạn nên thay toàn bộ những đôi tất chân đã cũ của mình. Không nên sử dụng tất trong thời gian quá lâu. Nó sẽ mất đi độ co giãn, khi đi vào chân sẽ kém thẩm mỹ. Còn đối với những đôi giày tây nam, hãy cố gắng giữ màu sắc được bền lâu, nhất là giày da đắt tiền. 

 

Một số lưu ý khi chọn tất đi với giày tây

Cách chọn tất đi giày tây không quá phức tạp, bạn chỉ cần lưu ý một số vấn đề sau:

 

  • Phối màu tất với quần chứ không phải với giày. Bạn cần lựa chọn màu tất theo màu quần đang mặc. Nguyên tắc này áp dụng cho hầu hết các loại quần như quần tây, kaki,.. Nhưng không áp dụng với quần jeans.
  • Tất trắng chỉ đi với giày thể thao, những hoạt động ngoài trời khỏe khoắn. Nó không hề phù hợp với những bộ suit, trừ khi bạn diện một cây màu trắng từ trên xuống.
  • Không để lộ tất khi đi giày lười. Bạn nên thay bằng một đôi vớ cổ ngắn để không bị lộ phần tất ra ngoài.
  • Không mang tất khi mặc quần short, nó khiến đôi chân của bạn trông bị ngắn đi. Nếu cảm thấy khó chịu, bạn có thể mang tất ngắn và không để lộ chúng ra ngoài.
  • Đeo tất chất lượng khi đi với giày sang trọng. Nhất là khi đi dự một bữa tiệc hoặc sự kiện quan trọng nào đó. 

 

Trên đây là những cách phối giày da với tất mang đến sự chỉn chu mà các đấng mày râu có thể tham khảo. Việc lựa chọn màu tất phù hợp với màu quần và giày tây nam sẽ giúp bạn trở nên thanh lịch trong mắt tất cả mọi người. 

 

Để được tư vấn chọn giày tây phù hợp, mời các bạn liên hệ:

Website: https://butuni.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/butunivietnam/

Email: services@butuni.com

Flagship Store: 11B Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội.

Hotline: 094.105.6336

 

GỌI MUA HÀNG ( 08:30-21:30 )

0941056336 Tất cả các ngày trong tuần

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN MỚI

THEO DÕI CHÚNG TÔI

Về đầu trang
loading