Cách chăm sóc áo da bền đẹp lâu hơn? Có nên phơi áo da dưới nắng không?

Cách chăm sóc áo da bền đẹp lâu hơn? Có nên phơi áo da dưới nắng không? Đăng ngày 31-10-2023

Khi mùa thu - đông đến, áo da luôn là lựa chọn số 1 đối với cánh mày râu. Bởi đây không chỉ là loại áo giúp giữ ấm cơ thể mà còn đem lại vẻ ngoài lịch lãm, sang trọng cho người mặc. Tuy nhiên, để chiếc áo da của bạn được bền bỉ và mềm mại theo thời gian thì bạn nên biết cách bảo quản chúng. Trong bài viết dưới đây, Butuni sẽ gợi ý những cách giúp bạn chăm sóc và bảo quản áo da đúng cách. 

20231031_XS0Y1I0l.jpg

 

Mỗi loại áo da đều có những đặc điểm riêng và khi sử dụng bạn cũng nên nắm rõ đặc điểm của các loại da để có cách bảo quản phù hợp. Trong quá trình sử dụng áo da, chắc chắn sẽ không thể tránh khỏi hiện tượng nấm mốc hoặc bong tróc… Nếu chúng ta không biết cách xử lý thì sẽ khiến chiếc áo da mất thẩm mỹ, không thể tự tin khi diện ra ngoài. Do đó để tiết kiệm và giúp chiếc áo da bền đẹp lâu hơn, hãy tham khảo những cách bảo quản dưới đây.

 

1.Bảo quản áo da để không bị mốc

 

Trong một năm, chúng ta chỉ mặc áo da khoảng 2-3 tháng vào tiết trời thu - đông và để chúng trong tủ đến hơn nửa năm. Do đó, nếu không biết cách bảo quản, áo da rất dễ bị mốc, nhất là khi trời nồm ẩm. Bạn có thể tham khảo một số cách sau đây để bảo quản chiếc áo da của mình luôn bền như mới:

  • Bảo quản áo da ở nhiệt độ khô ráo và ổn định
  • Nên giặt khô, là hơi và tuyệt đối không dùng máy sấy, sức nóng của máy sấy sẽ khiến áo da bong tróc và nổ da.
  • Treo áo da trong tủ đồ một cách thông thoáng nhất, tránh để các loại đồ khác chèn ép lên áo
  • Nên bọc áo da bằng báo thay vì bằng túi bóng, báo sẽ giúp áo da thông thoáng hơn.
  • Không để áo da tiếp xúc với nước

2.Giặt áo da theo chất liệu

  • Với áo da thường

Nếu bạn đang sở hữu một chiếc áo da thường thì bạn cũng không cần thiết phải giặt nó thường xuyên. Khi áo da bị vấy bẩn, bạn có thể dùng chiếc khăn mỏng để lau nhẹ hoặc bôi vaseline lên áo và lau đi lau lại nhiều lần, tạo độ bóng cho áo da.

20231031_C1tSFv1l.jpg

 

  • Với áo da lộn

Trước khi giặt áo bạn nên xem kỹ hướng dẫn trước khi giặt và tìm ra cách giặt phù hợp. Đầu tiên, trước khi giặt áo da lộn cần xác định rõ vết bẩn trên áo thuộc loại gì để có thể sử dụng dung dịch phù hợp để loại bỏ chúng. Khi giặt tay, bạn có thể pha nước và bột giặt theo tỷ lệ 1:1, sử dụng khăn ấm hoặc bàn chải mềm để chà trực tiếp lên vết bẩn. Cuối cùng, hãy xả lại bằng nước và phơi ở nơi thoáng mát, tránh phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời.

20231031_EkNrCH41.jpg

 

3. Dùng chất tẩy rửa từ nguyên liệu tự nhiên để làm sạch vết bẩn trên áo da

 

Nếu chẳng may áo da của bạn bị dính vết bẩn, bạn không cần phải giặt cả áo mà hãy dùng vải mềm lau sạch. Tuy nhiên trong trường hợp gặp những vết bẩn cứng đầu, bạn có thể dùng chất tẩy rửa làm bằng nguyên liệu tự nhiên và dùng bàn chải chà nhẹ lên vết bẩn đó. Lưu ý chỉ không nên dùng thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến da áo.

 

4.Tránh phơi áo da dưới ánh nắng

 

Khi giặt áo da với nước, hãy phơi áo da ra chỗ thoáng mát để áo khô dần. Trước đây  nhiều người vẫn nghĩ rằng phơi áo da dưới trời nắng sẽ giúp áo nhanh khô hơn, nhưng trên thực tế đây lại là một suy nghĩ sai lầm. Chất liệu da thật khi gặp ánh nắng mặt trời sẽ trở nên mềm nhũn, sau đó chuyển sang trạng thái khô cứng khi được để trong mát, lâu dần xuất hiện hiện tượng bong tróc và nổ da. Do đó, bạn không nên phơi áo da dưới trời nắng, không dùng máy sấy để sấy áo mà chỉ nên phơi ở bóng râm có gió thoáng mát.

 

4. Sử dụng sản phẩm bảo dưỡng chuyên dụng cho áo da

 

Sau nhiều lần sử dụng, áo khoác da sẽ mất đi lớp dầu tự nhiên do cọ xát nhiều với các trang phục đi kèm. Do đó, bạn có thể kéo dài tuổi thọ và duy trì độ ẩm của áo da bằng cách sử dụng các sản phẩm bảo dưỡng chuyên dụng như vaseline hoặc một số dung dịch chuyên dụng như lexel cleaner Hando…

20231031_IGEn2MGp.jpg

 

Bạn có thể dùng xịt dưỡng phù hợp với từng loại da. Tuy nhiên nếu thấy áo da xuất hiện những vết với màu sắc mờ dần thì nên tìm dung dịch bảo dưỡng. Đối với những vết bẩn như nước bẩn hay bụi đi đường, bạn có thể dễ dàng loại bỏ bằng khăn ướt, tuy nhiên cần lau càng sớm càng tốt, nếu để lâu vết bẩn sẽ rất khó đi. Trong trường hợp không thể xử lý được vết bẩn tại nhà, bạn nên tìm đến những dịch vụ làm sạch áo vì nếu cố gắng xử lý sẽ gây ra những hư hỏng tai hại như làm biến dạng, trầy xước bề mặt da; màu sắc bị biến đổi, mất thẩm mỹ… 

 

Để được hỗ trợ bất kỳ thông tin gì về sản phẩm, tư vấn chọn mẫu dép da, giày da, ví da, thắt lưng  hay áo da bạn có thể liên hệ với Butuni qua các kênh dưới đây:

Website: https://butuni.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/butunivietnam/

Email: services@butuni.com

Flagship Store: 11B Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội.

GỌI MUA HÀNG ( 08:30-21:30 )

0941056336 Tất cả các ngày trong tuần

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN MỚI

THEO DÕI CHÚNG TÔI

Về đầu trang
loading