Mách bạn 4 cách bảo quản giày da vô cùng đơn giản, giúp giày luôn bền đẹp như mới

Mách bạn 4 cách bảo quản giày da vô cùng đơn giản, giúp giày luôn bền đẹp như mới Đăng ngày 07-03-2024

Người xưa hay có câu: “Của bền tại người”, do đó để đôi giày da của bạn luôn bền đẹp thì bạn cần có cách chăm sóc cũng như bảo quản hợp lý. Trong bài viết dưới đây, Butuni sẽ mách cho bạn 4 cách bảo quản giày da cực kì đơn giản và dễ dàng thực hiện. Hãy cùng theo dõi nhé!

 

I.Có những nguyên nhân nào khiến cho đôi giày da của bạn bong tróc?

 

Chắc chắn sẽ có vô vàn những nguyên nhân khiến giày da nhanh hỏng, trong đó có hai nguyên nhân chính mà chúng ta có thể kể đến đó là nguyên nhân khách quan và chủ quan. Về mặt khách quan, những yếu tố như thời tiết, khí hậu hoặc chất liệu da cũng ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ của một đôi giày. Bên cạnh đó, giày da cũng rất kỵ với nước nên nếu thường xuyên gặp trời mưa thì đôi giày cũng rất dễ bong tróc.

20240307_tR7IkuHD.jpg

 

Ngược lại, nếu thời tiết quá nóng, nếu giày thường xuyên phải đối mặt với cái nóng hơn 40 độ C thì chắc chắn phần da giày sẽ dần trở nên khô cứng, đây cũng là một trong những nguyên nhân làm giảm tuổi thọ của giày. Ngoài nguyên nhân khách quan thì cũng có những nguyên nhân chủ quan từ phía người sử dụng. Việc “lười” vệ sinh giày, không hong khô khi giày ẩm ướt hay việc vứt giày bừa bãi cũng khiến cho đôi giày da dễ mất form và dần xuống cấp.

 

II.Hướng dẫn cách bảo quản giày da dễ dàng

1.Bảo quản giày da ở nơi khô ráo, tuyệt đối không để tiếp xúc với nước hay nhiệt độ quá cao

Nước và nhiệt độ cao chính là “kẻ thù số 1” của những đôi giày da. Do đó khi bảo quản giày bạn nên chọn những nơi khô ráo, tránh để giày ở nơi có nhiệt độ quá thấp nếu không giày sẽ xảy ra tình trạng nấm mốc hoặc có mùi hôi. Bên cạnh đó, cũng nên hạn chế đi giày da trong điều kiện thời tiết có nhiệt độ quá cao, điều này sẽ khiến da bị bong tróc và đồng nghĩa với việc đôi giày của bạn sẽ bị giảm tuổi thọ.

20240307_X66GZDYd.jpg

Nếu chẳng may giày bị ướt thì bạn có thể tìm một chiếc khăn mềm để lau khô nước trên bề mặt giày. Bên cạnh đó bạn có thể sử dụng những sản phẩm chuyên dụng để “cấp ẩm” cho đôi giày của mình, trong đó có thể kể đến một số loại như Sof Sole, Jason Markk hay Reshoevn8r...được bán rất nhiều trên thị trường.

 

2. Dùng các loại bàn chải cũng như sản phẩm vệ sinh phù hợp với chất liệu của giày da

 

Trên thị trường hiện nay đa dạng các loại giày và cũng có rất nhiều chất liệu da được sử dụng để làm giày. Có thể kể đến một số loại da được dùng phổ biến như da bò, da trâu, da cá sấu… Do đó, mỗi loại da sẽ có cách chăm sóc cũng như vệ sinh riêng. Trước khi vệ sinh giày bạn nên tìm hiểu thật kỹ về chất liệu để chọn được những loại bàn chải phù hợp, tránh đánh quá mạnh làm rách da hoặc dùng những sản phẩm vệ sinh không rõ nguồn gốc sẽ vô tình khiến cho giày nhanh hỏng hơn.

 

3.Dù thích đi đến mức nào cũng nên cho đôi giày được “nghỉ ngơi”

 

Đôi giày hoạt động cũng tương tự như một động cơ, nếu bạn thường xuyên làm nóng động cơ ấy cũng đến một ngày nó “đình công”. Và với giày da, trong một năm bạn cũng nên cho đôi giày của mình được “nghỉ ngơi” vài ngày. Đây cũng là cách giúp cho đôi giày bền hơn và cũng giúp cho chân của bạn được khô thoáng hơn. Nếu bạn đi giày da quá thường xuyên cũng vô tình khiến đôi chân trở nên bí bách hoặc có cảm giác đau các ngón chân. 

20240307_0OgSZrYG.jpg

 

Ngoài ra, trong thời gian cho giày “nghỉ”, bạn cũng có thể dùng dầu oliu hoặc kem dưỡng cho gốc sáp ong để chăm sóc đôi giày, điều này vừa giúp cho giày được dưỡng ẩm vừa tạo được lớp bảo vệ chống nước.

 

4.Tuyệt đối không sử dụng hóa chất để giặt giày da

 

Có không ít trường hợp vì thấy giày quá bẩn hoặc gặp những vết bẩn cứng đầu xuất hiện trên giày đã không ngại ngần mua hóa chất về để giặt. Và chắc chắn sau quá trình giặt với hóa chất, đôi giày của bạn đã không còn được như ban đầu, ít lâu sau có thể xuất hiện tình trạng bong tróc, nặng hơn bạn phải vứt bỏ luôn đôi giày.

 

Nếu muốn làm sạch giày da bạn cũng có thể tìm đến các chất liệu có sẵn trong tự nhiên như giấm, muối trắng, baking soda… Đây là những thành phần lành tính và có ít khả năng mài mòn nên được khá nhiều người sử dụng.

20240307_oRYb5eNn.jpg

 

III. Địa chỉ mua giày da uy tín tại Hà Nội

 

Butuni tự hào là thương hiệu đồ da tại Việt Nam, cam kết cung cấp đến khách hàng những sản phẩm giày da chất lượng, được làm hoàn toàn từ da thật, đa dạng các kiểu dáng, thoải mái cho mọi người lựa chọn. Nếu bạn đang băn khoăn tìm một địa chỉ tin cậy để mua những đôi giày da chất lượng thì Butuni là lựa chọn vô cùng phù hợp. 

Để được hỗ trợ bất kỳ thông tin gì về sản phẩm, tư vấn chọn mẫu giày da, bạn có thể liên hệ với Butuni qua các kênh dưới đây:

Website: https://butuni.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/butunivietnam/

Email: services@butuni.com

Flagship Store: 11B Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội.

 

GỌI MUA HÀNG ( 08:30-21:30 )

0941056336 Tất cả các ngày trong tuần

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN MỚI

THEO DÕI CHÚNG TÔI

Về đầu trang
loading