6 quy tắc phối đồ lịch lãm cho nam giới thành đạt tuổi 40

6 quy tắc phối đồ lịch lãm cho nam giới thành đạt tuổi 40 Đăng ngày 04-11-2023

Bất cứ xã hội nào cũng được vận hành theo những nguyên tắc và thời trang nam cũng không phải là ngoại lệ. Việc phối đồ cho nam giới, đặc biệt là nam giới thành đạt cũng có những nguyên tắc nhất định. Khi bạn mặc đẹp đồng nghĩa bạn sẽ tự tin và sang trọng hơn, công việc từ đó cũng gặt hái được nhiều thành quả. Hãy cùng tham khảo 6 quy tắc phối đồ cho nam giới trong bài viết dưới đây của Butuni nhé!

 

Ngày nay, thời trang nam cũng đang có sự thay đổi mạnh mẽ theo mùa. Các anh chàng không còn “đóng đinh” với những chiếc quần âu kết hợp cùng áo sơ mi mà thay vào đó đã có những cách kết hợp sáng tạo để tôn thêm nét lịch lãm vốn có. Tuy nhiên dù thời trang nam có thay đổi và sáng tạo mạnh mẽ đến đâu thì vẫn có những quy tắc phối đồ “bất di bất dịch” mà các cánh mày râu không nên biến tướng.

20231104_QKdwTg6U.jpg
Cánh mày râu luôn có những quy tắc phối đồ “bất di bất dịch”.

Quy tắc phối đồ 1: Đừng bao giờ đóng khuy toàn bộ trên suit jacket/blazer

Hiện nay nhiều người vẫn lầm tưởng rằng khi mặc suit hay blazer thì phải đóng toàn bộ các khuy. Tuy nhiên đây lại là một quan niệm sai lầm khi phối đồ cho nam giới bởi chiếc nút cuối cùng trên áo mang rất nhiều ý nghĩa khác nhau mà chúng ta không nên đóng. Theo đó, chiếc nút cuối cùng mang ý nghĩa trang trí và tượng trưng, khi chúng ta cài chiếc nút thứ hai sẽ gây khó khăn cho việc ngồi xuống đứng lên. Đặc biệt khi ngồi xuống vùng vải khu vực đó bị kéo chùng lại khiến cả áo bị đẩy lên trông rất mất thẩm mỹ. Ngoài ra, việc cài nút thứ hai khi ngồi còn gây mất thẩm mỹ bởi những bộ suit hiện đại đã được may đo vừa với dáng người mặc, thiết kế xòe tại hông để tạo cảm giác thon gọn cho vùng eo. Nhưng nếu bạn cài khuy áo thứ hai vô tình sẽ khiến cho vùng eo trông to hơn so với bình thường. Đây là quy tắc phối đồ vô cùng quan trọng mà nam giới nên chú ý.

20231104_bZ0OtyyB.jpg
Khi diện suit, nam giới tuyệt đối không đóng khuy thứ hai.

 

Quy tắc phối đồ 2: Khi mặc suit hãy mang cặp xách thay vì balo

 

Từ lâu, balo đã không còn là item gắn liền với các học sinh, sinh viên mà nó đã trở thành vật dụng không thể thiếu đối với dân văn phòng hay các phóng viên. Cánh mày râu có thể dùng nó để đựng laptop, máy ảnh cũng như các tài liệu liên quan. Nếu bạn chỉ mặc sơ mi cùng quần tây thì có thể đeo balo bởi sự tiện dụng mà nó mang lại. Tuy nhiên khi diện suit bạn tuyệt đối không nên sử dụng balo dù cho chiếc balo của bạn có được làm bằng chất liệu cao cấp hay đắt tiền đến mức nào vì nó không phù hợp. Khi diện suit, cánh mày râu có thể tham khảo một số mẫu túi xách như túi tote gọn nhẹ, túi Clutch, túi cặp táp hoặc các kiểu túi đeo chéo… với đa dạng các chất liệu khác nhau. 

 

Tuy nhiên để bộ đồ trở nên sang trọng và đẳng cấp nhất thì bạn vẫn nên ưu tiên lựa chọn các loại túi làm từ da thật. Ngoài việc mang đến phong thái đĩnh đạc thì túi da còn có độ bền cao giúp bạn tiết kiệm được tối đa chi phí. Mặt khác, nếu bạn đeo balo khi diện suit sẽ làm nhăn bộ suit của mình, trọng lượng nặng của chiếc balo cũng khiến cho phần vai áo bị mòn dần theo thời gian. Đặc biệt với đàn ông đã bước qua tuổi 40, khi diện suit bạn nên ưu tiên những chiếc cặp xách, vật dụng này sẽ giúp cho bạn trở nên chuyên nghiệp, sang trọng và tự tin hơn, gần giống với phong thái của một nhà lãnh đạo tài ba.

20231104_m3usEJzF.jpg
Khi diện suit, bạn có thể chọn các mẫu túi cầm tay, túi tote hoặc cặp táp.

Quy tắc phối đồ 3: Khi mặc sơ mi không nhất thiết phải sơ - vin

 

Khi phối đồ cho nam, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh chiếc quần âu kết hợp với áo sơ mi được sơ - vin chỉnh tề, có như vậy mới đảm bảo được yếu tố lịch sự. Tuy nhiên, điều này còn phụ thuộc rất lớn vào vạt sau của áo. Với những kiểu áo sơ-mi slimfit hiện đại với phom vừa vặn và lai áo chỉ chấm ngay nửa mông thì bạn không nên sơ vin vì khi vận động vạt áo sẽ tuột ra trông rất xấu, thậm chí còn gây bất tiện cho người mặc.

 

Quy tắc phối đồ 4 : Không nên mặc đồ quá ôm sát

 

Nếu nữ giới luôn muốn diện những bộ đồ ôm sát để tôn lên đường cong mềm mại của cơ thể thì nam giới lại hoàn toàn khác, đặc biệt là nam giới đã bước qua tuổi 40. Khi bạn mặc những bộ đồ quá ôm sát sẽ khiến cho vẻ ngoài có phần “yểu điệu” hơn so với bình thường. Do đó khi phối đồ, bạn nên ưu tiên những bộ đồ có độ rộng vừa phải, vừa giúp tôn dáng vừa thoải mái vận động.

 

Quy tắc phối đồ 5: Lựa chọn mẫu tất có độ độ dài ngắn phù hợp với từng loại giày

 

Với những đôi giày thể thao màu đen, bạn nên ưu tiên lựa chọn những đôi tất màu trắng giúp cho vẻ ngoài năng động và trẻ trung hơn. Khi đi giày lười, bạn tuyệt đối không nên kết hợp với những kiểu tất dài, thay vào đó, hãy lựa chọn những đôi tất cổ thấp, vành rộng và ngắn dưới mắt cá chân. Riêng đối với giày tây thì lựa chọn hoàn hảo nhất sẽ là những đôi tất đen, nâu, hoặc xanh navy. Nó sẽ luôn giúp bạn xuất hiện với một vẻ ngoài cổ điển, truyền thống và trong khuôn khổ nhất định, đặc biệt là trong môi trường công sở. Đây là một quy tắc phối đồ cơ bản mà các quý ông nên “nằm lòng” để có sự kết hợp hài hòa cho trang phục của mình. Cách an toàn nhất là bạn nên chọn những chiếc tất, đôi giày và chiếc quần gần màu với nhau nhất. Điều này sẽ giúp cho bạn trở nên cao ráo và phong cách ăn mặc cũng có gu hơn.

20231104_ca7MB6kv.jpg
Tùy thuộc vào từng loại giày để lựa chọn những kiểu tất phù hợp.

 

Quy tắc phối đồ 6: Thắt lưng, túi và giày nên cùng màu với nhau

 

Bên cạnh việc kết hợp giữa màu tất và màu giày thì các quý ông tuổi 40 cũng nên quan tâm đến màu của túi và màu thắt lưng. Bạn nên ưu tiên sắm những chiếc thắt lưng và những đôi giày, túi xách cùng màu với nhau. Nếu bạn có một cuộc họp quan trọng vào ngày mai thì cũng đừng quên chọn cho mình chiếc thắt lưng nam màu đen hoặc màu nâu, bởi đây là hai màu an toàn mà bạn có thể dễ dàng kết hợp với các loại túi cũng như các loại giày tây.

20231104_qprAPEui.jpg
Túi, giày và thắt lưng của nam giới nên chọn cùng màu.

Trên đây là 6 nguyên tắc phối đồ cho các quý ông tuổi 40, hy vọng sẽ giúp các quý ông có thêm kiến thức về cách phối đồ sao cho vẻ ngoài lịch lãm và tự tin nhất. Bởi sự tự tin bao giờ cũng là yếu tố quan trọng giúp một người đàn ông thành đạt. 

 

Để được hỗ trợ bất kỳ thông tin gì về sản phẩm, tư vấn chọn mẫu dép da, giày da, ví da, thắt lưng  hay áo da bạn có thể liên hệ với Butuni qua các kênh dưới đây:

Website: https://butuni.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/butunivietnam/

Email: services@butuni.com

Flagship Store: 11B Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội.

GỌI MUA HÀNG ( 08:30-21:30 )

0941056336 Tất cả các ngày trong tuần

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN MỚI

THEO DÕI CHÚNG TÔI

Về đầu trang
loading